Watch Dogs: Legion phát hành vào thứ Năm, ngày 29 tháng 10.

Content Protection by DMCA.com

Watch Dogs: Legion phát hành vào thứ Năm, ngày 29 tháng 10. Trong khi chúng tôi đánh giá trò chơi trên PC, các cửa hàng khác chơi phiên bản Xbox One đã gặp phải vấn đề quá nhiệt trên Xbox One X. Ubisoft cho biết họ có kế hoạch phát hành bản cập nhật vào ngày 30 tháng 10 nhằm giải quyết vấn đề.

Watch Dogs: Legion lấy nền tảng và ý tưởng của những người tiền nhiệm và mở rộng theo cấp số nhân. Niềm tự phụ cốt lõi của Legion nằm ở câu ngạn ngữ cũ về “sức mạnh về số lượng”, điều này thể hiện trong trò chơi cho phép bạn tuyển dụng và chơi như gần như bất kỳ nhân vật nào bạn gặp, tích lũy một nhóm chiến binh tự do. Lập trường kết thúc mở này để chống lại hệ thống là một thay đổi đáng kể đối với nhượng quyền thương mại và nó được củng cố bằng cách cải tiến hack và lối chơi kỹ thuật xã hội. Cách tiếp cận của Legion, trong khi đáng ngưỡng mộ, có một số vấn đề ngoài ý muốn khiến thông điệp đoàn kết mạnh mẽ của nó bị lung lay vào những thời điểm không thích hợp, nhưng nó vẫn cố gắng đưa ra một tuyên bố sâu sắc về hy vọng với cách tiếp cận mới lạ đối với cơ quan người chơi.

Legion lấy bối cảnh ở một London trong tương lai gần, công nghệ tiên tiến hơn. Nhóm tin tặc lâu đời DedSec đã bị đóng khung cho một loạt vụ đánh bom trong thành phố, và các thành viên của nhóm này được coi là những kẻ khủng bố. Tuy nhiên, tất cả đều được thiết kế bởi nhóm hacker đối thủ bí ẩn có tên Zero Day. Trong sự hỗn loạn sau vụ đánh bom, London và các công dân của nó đang bị cuốn vào vòng vây của chủ nghĩa phát xít xâm lược và chủ nghĩa tư bản ngột ngạt do sự chiếm đóng của Albion, một nhóm quân sự tư nhân, cũng như các doanh nghiệp tội phạm và doanh nghiệp lợi dụng khoảng trống quyền lực . Với việc nhiều đặc vụ chủ chốt đã chết hoặc mất tích, DedSec London bắt đầu lại từ đầu bằng cách thuê các thành viên mới gồm những công dân có cùng chí hướng muốn giải phóng thành phố.

London trong Watch Dogs: Legion được trình bày như một phiên bản phóng đại và tiên tiến hơn của London ngoài đời thực. Tuy nhiên, cách giải thích này của thành phố vẫn phản ánh tâm trạng hiện tại của năm 2020, mặc dù mang nhiều nét thẩm mỹ về cyberpunk-dystopia. Lịch sử của thành phố và các địa danh mang tính biểu tượng của nó là bối cảnh cho chủ nghĩa tương lai rõ rệt. Sự uy nghiêm của Cung điện Buckingham và sự quyến rũ phóng túng của Camden được rửa sạch bằng máy bay không người lái chuyển bưu kiện, quảng cáo ba chiều và xe hơi tự lái tràn ngập tầm nhìn của bạn. Tất nhiên, tất cả những điều này cũng tạo nên một sân chơi thú vị cho những trò hề hack của bạn.

Trong một trò chơi có nhiều nhân vật có thể chơi được, một hằng số mà bạn sẽ có trên họ là kết nối của bạn với chính London. Mỗi quận trong số tám quận đều có nền văn hóa, nhân khẩu học và phong cách văn hóa đa dạng, khiến thành phố thủ đô của Anh trở thành một nơi thú vị để khám phá. Thật tuyệt khi thấy các khu vực như Tháp Luân Đôn và Rạp xiếc Piccadilly được tái tạo với chi tiết tuyệt đẹp và có điều gì đó để đánh giá cao về nỗ lực thể hiện các địa phương thông qua một ống kính viễn tưởng. Trò chơi quản lý để nắm bắt lịch sử và sự đa dạng văn hóa của London, đồng thời đặt nó với sự tầm thường của cái ác được thể hiện bằng sự hiện diện của Albion, kẻ giam giữ công dân trong tầm nhìn.

Phần lớn hương vị và bầu không khí của thành phố bắt nguồn từ bây giờ. Với Brexit, phương tiện truyền thông xã hội được vũ khí hóa và các hệ tư tưởng cực hữu đang trở thành xu hướng chủ đạo, Legion đã khắc họa một cách hiệu quả sự tức giận và hoang mang vốn có khi chứng kiến ​​đất nước của bạn dần rơi vào hỗn loạn – thật thấm thía cho những rắc rối của ngày nay. Câu chuyện chính đề cập đến các chủ đề liên quan đến chủ nghĩa dân tộc, chủ nghĩa bài ngoại, và tầng lớp nào cần được kiểm soát. Đôi khi, có thể cảm thấy lo lắng khi thấy cuộc sống thực thấm vào câu chuyện của Legion như thế nào, đặc biệt là khi nói đến cách đối xử vô nhân đạo với những người nhập cư.

Câu chuyện chính của Legion nặng về chủ đề, cảm giác giống như sự pha trộn giữa Black Mirror và Mr. Robot. Nó vật lộn với các chủ đề xoay quanh chủ nghĩa dân tộc, chủ nghĩa tư bản, chủ nghĩa giai cấp và tất nhiên, chính sách. Mặc dù quá trình thực hiện có phần phân tán, nhưng những khoảnh khắc mà trò chơi chọn để làm sáng tỏ những vấn đề lan tràn này có thể khá nghiêm túc. Ví dụ đáng chú ý nhất liên quan đến sự xuất hiện của khách mời bởi rapper cáu kỉnh người Anh Stormzy, người đã mang đến một màn trình diễn sôi nổi và mạnh mẽ đối mặt với nạn phân biệt chủng tộc có hệ thống. Anh ấy bước lên sân khấu và đối mặt với mọi người với sự thật về thế giới của Legion, và nó tạo ra một cú đấm mạnh mẽ vì nó phản ánh thực tế của chính chúng ta. “Tôi là người họ sợ nhất,” anh nói. “Ta là dân đen hám tiền.”

Thông qua tin nhắn văn bản, podcast và các phương tiện bổ sung khác để truyền tải tường thuật, Legion thậm chí còn trình bày rõ hơn các vấn đề đang gây nhức nhối cho xã hội. Tin nhắn văn bản tiết lộ rằng Albion, một lực lượng cảnh sát, đang nhắm mục tiêu và quấy rối công dân nơi công cộng, và nhớ lại thông tin này khi bạn quan sát những người ngoài đường trở thành nạn nhân của những hành vi này có thể gây nhức nhối. Các chương trình radio chế giễu các hệ tư tưởng cánh hữu trong game mà khi được mô tả, nghe có vẻ vô lý và chỉ là hư cấu, nhưng tất cả đều không khác xa những gì chúng ta nghe thấy trong đời thực.

Điều thực sự thu hút sự chú ý của người xem về Watch Dogs Legion là, khi thế giới phim hoạt hình ảm đạm trở thành tâm điểm, thật khó để bỏ qua những điểm tương đồng ngay lập tức với xã hội thế giới thực của chúng ta. Chắc chắn, nó có thể không thẩm vấn các vấn đề và khám phá các sắc thái với rất nhiều chiều sâu, nhưng nét vẽ rộng đủ để làm mờ ranh giới giữa hư cấu và thực tế, và tại thời điểm đó bạn phải đối mặt với chính chúng ta. xã hội sa sút. Các trò chơi của Ubisoft thường sử dụng chính trị trong thế giới thực để thay đồ, nhưng vào dịp này, nó giống như một nỗ lực thực sự để ít nhất xác định các vấn đề mà nó đang tận dụng như một câu chuyện tường thuật và trình bày sự thật lạnh lùng của chúng.

Đối với hầu hết các phần, câu chuyện chính làm tốt công việc giải quyết các chủ đề này, nhưng tác động được giảm bớt phần nào do định dạng thế giới mở của trò chơi. Phạm vi của trò chơi quá rộng để truyền tải thông điệp của nó một cách sắc nét và ngắn gọn. Do đó, cốt truyện chính kéo dài 25 giờ có thể cảm thấy như trôi dạt vào vùng ngoại vi khi câu chuyện cốt lõi trở thành thứ yếu cho các hành động và sự kiện từng khoảnh khắc xảy ra khi cơ chế thế giới mở hoạt động. Hiệu ứng kích thích là các hoạt động phụ còn lại để thực hiện rất nhiều việc nặng nhọc trong việc khám phá sắc thái trong các chủ đề này, điều mà chúng thực hiện khá tốt.

Giống như các trò chơi trước, Watch Dogs: Legion xoay quanh vòng lặp quen thuộc của lối chơi thế giới mở, bao gồm khám phá, chiến đấu, tàng hình và các sự kiện tường thuật trong trò chơi. Mặc dù Legion sử dụng một hệ thống hack được sắp xếp hợp lý hơn, nhưng nó lại tập trung nhiều hơn vào các tác động hệ thống của việc hack và thao túng các chuỗi xã hội để hoàn thành mục tiêu của bạn. Tùy thuộc vào cách bạn sử dụng cơ sở hạ tầng ctOS của thành phố – bao gồm máy ảnh, điện thoại, máy tính, máy bay không người lái AI và các máy khác mà bạn có thể hack – bạn có thể hoàn thành nhiều mục tiêu của mình mà kẻ thù của bạn không ai khôn ngoan hơn, mang lại cho bạn cảm giác rằng bạn luôn theo dõi.

Watch Dogs: Legion đạt đến đỉnh cao khi chuyển đổi các yếu tố của mô phỏng nhập vai, nơi nhiều lựa chọn của bạn có thể xếp thành một chuỗi phản ứng thỏa mãn mang lại kết quả mong muốn. Hacking là kết nối cốt lõi của bạn với thế giới và nó mở ra nhiều cơ hội thông minh khi tìm ra cách đạt được mục tiêu hiện tại của bạn. Trong một nhiệm vụ, tôi đến một căn cứ của đối phương có một chiếc xe mà tôi phải thu hồi. Trong khi tôi có thể lẻn vào, hạ gục lính canh bằng những dụng cụ phi sát thương của mình và lấy chiếc xe, thay vào đó tôi đã chọn một giải pháp thanh lịch hơn. Sử dụng camera, tôi có thể kiểm tra từ xa và tải các khóa dữ liệu từ máy tính bảng của họ để truy cập vào cổng của căn cứ. Bây giờ cánh cổng đã mở, tôi đột nhập vào chiếc xe và cho nó tăng tốc ra khỏi căn cứ. Tôi phóng nhanh cho chiếc xe và phóng đi trong khi những người lính canh còn lại đang bối rối. Tất cả những điều này đã được thực hiện mà không cần đặt chân đến căn cứ, và cảm giác vô cùng hài lòng khi nhận được những điều tốt nhất của chúng. Cùng với các nhân vật có thể chơi được tạo ngẫu nhiên, Legion mang đến nhiều cơ hội thú vị để tận dụng và lối chơi cốt lõi của nó thể hiện triển vọng tốt nhất của giả tưởng hacker Watch Dogs.

Những ngôi sao thực sự của Legion là công dân của London, tất cả đều được tạo ngẫu nhiên dựa trên nhiều ngành nghề, nguồn gốc dân tộc và các chi tiết cá nhân hóa khác. Các trò chơi trước cho phép bạn tìm hiểu thông tin sơ lược về các công dân xung quanh bạn, nhưng trong Legion, bạn có thể sử dụng thông tin này để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tùy thuộc vào việc họ có ủng hộ DedSec hay không, họ sẽ yêu cầu bạn hoàn thành các mục tiêu nhỏ để đóng dấu mối quan hệ. Với một người thợ thông minh, người dân London sẽ ghi nhớ và phản ứng với những quyết định bạn đưa ra. Ví dụ: tôi đã rất ngạc nhiên khi một người tuyển dụng tiềm năng từ chối DedSec vì một nhân vật khác mà tôi đã chơi vô tình đâm vào họ với một chiếc ô tô – trò chơi thậm chí còn ghi lại điều này trong hồ sơ của họ.

Với danh sách nhân vật khổng lồ như vậy, bạn có thể sẽ thấy mình dựa vào một số đặc nhiệm được chọn làm nhóm A của mình, đặc biệt nếu họ có năng khiếu khi nói đến hack, lái xe hoặc chiến đấu cận chiến. Tuy nhiên, Legion có một cách để tung ra một chiêu mộ đường cong có thể đang chạy cho mục yêu thích mới của bạn. Một điểm nổi bật đặc biệt đối với tôi là một nghệ sĩ trình diễn được sơn vàng, người có thể ẩn mình trong tầm nhìn dễ thấy để hoàn thành mục tiêu của mình – và thu thập tiền boa khi đang ở đó. Có thể thật kỳ lạ khi thấy loại nhân vật nào bạn có thể tham gia vào cuộc thập tự chinh của mình và thật thú vị khi sử dụng bất kỳ kỹ năng nào họ có trong một số nhiệm vụ quan trọng để thành công trong gang tấc.

Mặc dù mỗi đặc nhiệm đều có khả năng, nhưng các nhiệm vụ có thể và sẽ trở nên khó khăn sau một quyết định sai lầm, dẫn đến đủ loại kẻ thù tấn công bạn bằng súng trường tấn công và máy bay không người lái chiến đấu. Ngay cả những nhiệm vụ tuyển dụng thất bại cũng có thể khiến bạn lùi bước, khiến bạn phải làm việc chăm chỉ hơn nữa để nhận được sự quan tâm tốt của ứng viên tiềm năng. Thêm vào căng thẳng này là tùy chọn để tăng cường chiến dịch bao gồm những cái chết vĩnh viễn cho các đặc nhiệm của bạn – nghĩa là một khi họ rơi vào một nhiệm vụ, họ sẽ ra đi. Đó là một bổ sung thông minh bổ sung thêm một chút hiện thực và cảm giác hậu quả lớn hơn cho chiến dịch, điều này có thể khiến một số nhiệm vụ táo bạo hơn cảm thấy căng thẳng hơn, đặc biệt khi biết rằng việc mất đi một đặc nhiệm yêu thích sẽ để lại một vết thương lâu dài. Nhưng ngay cả khi không có permadeath, khó khăn vẫn có thể khá thách thức,

Tôi thường thấy mình rơi xuống một cái hố thỏ để kiếm được các đặc vụ mới và khám phá thêm thành phố để hoàn thành danh sách giặt là các mục tiêu cần thiết để tuyển dụng họ. Trong một số trường hợp, tôi phát hiện các thành viên trong đội của mình bị bắt cóc bởi các đối thủ cá nhân của họ, và tôi phải trải qua một nhiệm vụ giải cứu ngẫu hứng – tất cả đều được tạo ngẫu nhiên. Dòng nhân vật liên tục của trò chơi và các cơ hội xuất hiện chắc chắn khiến trò chơi trở nên hấp dẫn để phá vỡ các mối liên hệ để đáp ứng các yêu cầu cần thiết để tuyển dụng họ. Tuy nhiên, cuối cùng bạn cũng sẽ rơi vào một vòng lặp đi lặp lại của các mục tiêu tái chế và cuộc đối thoại được đặt trong các khu vực quá quen thuộc, mặc dù với các thuyết minh khác nhau. Sự lặp lại này cũng làm cho London cảm thấy hơi nhỏ, xem xét lượng mặt đất bạn sẽ phải đọc lại liên tục.

Watch Dogs: Legion làm rất nhiều điều để đối đầu với các chủ đề như chủ nghĩa phát xít, bất bình đẳng và ý tưởng rằng công nghệ mới phơi bày và khuếch đại những nỗi sợ hãi và thù hận cũ.

Và mặc dù bề ngoài những nhân vật này có tính cách tuyệt vời, nhưng chúng có thể xuất hiện không phù hợp với thời điểm và bối cảnh của những gì đang xảy ra. Điều này có thể dẫn đến một số thay đổi bất ngờ và kỳ lạ trong giọng điệu. Ví dụ, trong một trong những chủ đề cốt truyện ám ảnh hơn của trò chơi, DedSec đã khám phá ra một hoạt động mổ cướp nội tạng ngầm, với các sản phẩm của nó đến từ những người nhập cư bị bắt cóc đang bị giam giữ trong một trại giam ở London. Về bản chất, đây là một khoảnh khắc vô cùng đau đớn và sâu sắc khi kịch tính và câu chuyện của trò chơi đang đạt mức cao nhất. Tuy nhiên, tôi đã lựa chọn không may khi sử dụng một trong những nhân vật hào nhoáng hơn trong phần dẫn đầu của nhiệm vụ này – một cosplayer mặc áo khoác phản chiếu sáng và đôi tai mèo nổi ba chiều. Nhìn thấy cô ấy bước xuống hành lang tối tăm và đẫm máu thật chói tai và làm suy yếu khoảnh khắc. Khi bạn kết hợp điều này với cấu trúc không mục đích, bạn có thể dễ dàng tách khỏi những gì đang diễn ra hoặc không mua được cảm giác cấp bách mà câu chuyện muốn bạn tin là có.

Trong những khoảnh khắc như thế này, câu chuyện tổng thể và các vấn đề âm sắc mà Watch Dogs: Legion có có thể buộc họ phải xuất hiện trong tâm trí, nhưng lối chơi cốt lõi của việc hack thế giới, tạo kết nối và chứng kiến ​​tác vụ yêu thích của bạn thành công cũng đủ thỏa mãn điều đó giúp bạn không bị treo vào chúng dễ dàng hơn. Câu chuyện chính đạt một số mức cao ấn tượng trong nửa sau nhờ nhiệm vụ Stormzy nói trên và podcast, email, và thậm chí trò chuyện với các thành viên DedSec đồng nghiệp của bạn để giải quyết vấn đề nặng nề hơn. Ở mức tốt nhất, Legion quản lý thông báo trong khi giữ cho mọi thứ vui vẻ và thú vị. Và theo một cách nào đó, sự vô lý ngớ ngẩn của các nhân vật trong Legion và các hoạt động phụ lập dị giống như một sự kết hợp thích hợp cho sự vô lý đáng buồn của thế giới Legion.

Trong quá khứ, Ubisoft đã có một lịch sử đáng tiếc khi thiếu dấu ấn khi sử dụng các sự kiện trong thế giới thực, chính trị và các vấn đề nóng hổi khác làm bối cảnh cho trò chơi của họ. Tuy nhiên, Watch Dogs: Legion làm được rất nhiều điều để đối đầu với các chủ đề như chủ nghĩa phát xít, bất bình đẳng và ý tưởng rằng công nghệ mới phơi bày và khuếch đại những nỗi sợ hãi và thù hận cũ. Legion không chỉ thực hiện một công việc hiệu quả trong việc thể hiện sự tầm thường của cái ác trong tầm nhìn đơn giản, mà còn thể hiện cái nhìn lạc quan hơn của người dân đối với nền văn hóa của London và với nhau để vượt qua áp bức.

Watch Dogs: Legion là một trò chơi chống phát xít và thật đáng khâm phục khi nó bám sát thông điệp đó và đưa nó đến một kết luận thỏa mãn và khẳng định. Nó cũng thúc đẩy lối chơi hack thông minh của nhượng quyền thương mại để mang đến sự sáng tạo hơn bao giờ hết. Một trong những thông điệp sâu sắc hơn của Legion là về ý nghĩa của việc trở thành một người London thực thụ và vào cuối trò chơi, bạn sẽ có một đội DedSec gồm những công dân vô cùng đa dạng và khác biệt đến từ các nền tảng văn hóa, dân tộc và kinh tế độc đáo – tất cả đều thống nhất trong mục tiêu của họ để khôi phục lại ngôi nhà của họ. Nếu có, đó là một thông điệp mạnh mẽ cho trò chơi mà bạn có thể nhận được.

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *